Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 14:00

Viêm cổ tử cung chính là bệnh lý PK ko còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt thường ngày còn ảnh hưởng đến tâm lý ở chị em. Cũng vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, những bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là tình trạng tử cung ở phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng đỏ bởi vì nấm Candida Albicans, vi rút hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung thường thấy ở nữ giới trong độ tuổi thụ thai. Nguyên nhân gây căn bệnh là vì:
- Thực hiện chuyện đó không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi-rus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười làm vệ sinh vùng kín hoặc có vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở những cơ sở y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm cổ tử cung ko phải là bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục. Nhưng ở trong trường hợp bệnh nhân viêm tử cung mắc căn bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch âm hộ và máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Khi làm "chuyện ấy", kể cả làm "chuyện ấy" qua miệng, căn bệnh thường lây nhiễm qua vết trầy xước, các vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm tử cung dù rằng không khó điều trị. Tuy nhiên, nếu như không được chữa trị nhanh chóng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác điển hình như: Viêm nhiễm sang những chức năng lân cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ lan truyền các bệnh xã hội nguy hiểm qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành một trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Cho nên lúc chưa chữa trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên làm "chuyện ấy", hoặc lúc làm tình cần dùng các giải pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em cũng phải khuyên nhủ ox đi khám nhằm chắc về khả năng không bị lây lan.
Ở đây là những thông tin mà những thầy thuốc mong muốn san sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là đối với các bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em phụ nữ hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung và con đường lây nhiễm căn bệnh của nó. Nên thường kiểm tra và xét nghiệm định kỳ để được y bác sĩ tham mưu và sớm phát hiện bệnh kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.