Được tạo bởi Blogger.

Tổng quan về bệnh xã hội người bệnh cần biết

Được viết bởi 17:03 ,


Bệnh xã hội là gì cũng như nhiều băn khăn của bạn đọc vì ảnh hưởng của bệnh xã hội như thế nào đến sức khỏe và đời sống của người bệnh khi không may mắc phải. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết tổng quan kiến thức về bệnh xã hội bên dưới đây nhé.


Kiến thức bệnh xã hội người bệnh cần biết


Theo như bác sĩ phòng khám  Thủ Dầu Một những bệnh lây truyền qua đường tình dục được gọi chung là bệnh xã hội, bệnh này không những tác động xấu đến sức khỏe người bệnh  mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển chung của toàn xã hội.

Có 4 loại bệnh xã hội thường gặp là: Bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh học. Tùy theo tình trạng, giai đoạn mà mỗi bệnh có những biểu hiện, cách điều trị riêng nhưng gần như tất cả đều có chung một con đường lây bệnh đó chính là quan hệ tình dục.

Một số loại bệnh xã hội tiêu biểu với những nguyên nhân hình thành cùng triệu chứng như sau:

Có thể bạn quan tâm:



Điều trị bệnh xã hội và nam khoa khác tại kham nam khoa o binh duong



1. Bệnh giang mai


- Nguyên nhân của bệnh

Xoắn khuẩn Treponema pallidum là nguyên nhân gây ra bệnh giang mai. Có 4 con đường làm phát tán bệnh là: lây nhiễm qua đường máu, quan hệ tình dục không lành mạnh, gián tiếp qua các vết xước trên cơ thể, từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Chứng bệnh xã hội - Bệnh giang mai
Chứng bệnh xã hội - Bệnh giang mai


- Triệu chứng của bệnh

Triệu chứng  bệnh giang mai khá đặc trưng và được phân loại thành 3 giai đoạn phát triển bệnh

Giai đoạn 1: trong giai đoạn này sẽ có biểu hiện của những vết loét không bờ, không đâu được xuất hiện ở bộ phận sinh dục như: quy đầu, thân dương vật, âm đạo, mô bé, mô lớn….những vết loét này có hình tròn hay bầu dục không thấy ngứa và không có mủ.

Chú ý ở giai đoạn này, vết loét bị biến mất sau 6-8 tuần điều này làm người bệnh bị nhầm lẫn tưởng rằng bệnh đã khỏi thật ra bệnh chuẩn bị chuyển sang giai đoạn 2, nguy hiểm hơn.

Giai đoạn 2: ở giai đoạn này biểu hiện của bệnh sẽ là những nốt ban có màu hồng xuất hiện trên toàn bộ cơ thể sau đó là hạch xuất hiện, đầu tiên là vùng háng tiếp đó là tăng dần lên theo khắp cơ thể. Cơ thể người bệnh sẽ thấy đau và mệt mỏi.

Giai đoạn 3: Đây là giai đọan cực nguy hiểm vì trong giai đoạn này giang mai sẽ tấn công vào não, tim, cơ gây ra hiện tượng lở loét nghiêm trọng. Bệnh có thể gây chết người trong giai đoạn này.

2. Bệnh lậu


- Nguyên nhân của bệnh lậu

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae và con đường chủ yếu lây bệnh là quan hệ tình dục.

Chứng bệnh xã hội - Bệnh lậu
Chứng bệnh xã hội - Bệnh lậu


- Triệu chứng bệnh lậu

Dấu hiệu bệnh lậu là sau 2-7 ngày, với một số biểu hiện thể như sau:

Âm đạo và niệu đạo có dịch mủ xuất hiện

Đi tiểu bị đau, dắt, buốt

Quan hệ cảm giác đau tăng lên

Khu vực xương mu bị đau

Một số trường hợp bị xuất huyết lúc quan hệ

Với bệnh lậu ở họng sẽ thấy như bị viêm họng hoặc viêm amidan, chỉ khi xét nghiệm mới biết là lậu.

Nếu bệnh này không được điều trị kịp thời sẽ lây sang các vùng khác đặc biệt nguy hiểm khi lây sang vòi trứng và ống dẫn trứng gây ra vô sinh

3. Bệnh sùi mào gà


- Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh học. Nguyên nhân gây bệnh là do Human papilloma virus (HPV) bệnh có thể xảy ra ở 2 giới, loại vius này chỉ xuất hiện trên niêm mạc mà không xuất hiện ở cơ, xương như giang mai.

Chứng bệnh xã hội - Bệnh sùi mào gà
Chứng bệnh xã hội - Bệnh sùi mào gà


- Dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là từ 2-9 tháng lúc đó mới có biểu hiện của bệnh. Lúc đầu chỉ là những u nhỏ bằng hạt thóc màu hồng nhạt, sau đó u này mới lớn dần lên, kết hợp với nhau tạo thành những mảng lớn, mềm, có mủ và rất dễ chảy máu.

4. Bệnh mụn rộp sinh dục


- Nguyên nhân của bệnh mụn rộp sinh dục

Herpes sinh dục hay còn là mụn rộp sinh dục bệnh do virus herpes simplex gây nên. Con đường gây bệnh chủ yếu vẫn là do quan hệ không lành mạnh với người bị bệnh. Những nơi mà bệnh có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục , họng, lưỡi, môi….

Chứng bệnh xã hội - Mụn rộp sinh dục
Chứng bệnh xã hội - Mụn rộp sinh dục


- Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

Với nam giới: quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu là những nơi mà mụn nước và vết trợt xuất hiện.

Với nữ giới: mụn nước và vết trợt xuất hiện ở mô lớn, mô nhỏ, thành âm đạo hậu môn.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về những bệnh xã hội phổ biến hiện này nếu cần chúng tôi tư vấn thêm về bệnh xã hội là gì?  hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.